Để lại bình luận

Vì sao Hàn Quốc chọn công nghệ CDMA?

Ông Sang Yun Lee – Phó Chủ tịch về chiến lược công nghệ của SKT – giải thích: “CDMA không bị hạn chế về tần số, có ưu điểm dễ triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng và tốc độ phát triển thuê bao cũng nhanh hơn”. Chỉ trong 10 năm (1996-2005), số thuê bao di động tại HQ tăng chóng mặt và chiếm hơn 70% dân số.

Tiến sỹ Sangwon Ko – Giám đốc Phòng công nghiệp thông tin thuộc Viện Chiến lược phát triển thông tin – cho biết: “Công nghệ CDMA nhanh chóng được thương mại hoá nhờ có sự hợp tác chặt chẽ giữa chính phủ với các viện nghiên cứu, các công ty tư nhân”

Từ công nghệ CDMA95A của Mỹ du nhập vào, HQ đã cải tiến và nâng cấp lên CDMA2000 1X. Công nghệ này được SKT chuyển giao vào Việt Nam qua dự án S-Fone. Nhưng ngày nay, SKT đã phát triển lên CDMA2000 1X EV-DO. Sức mạnh công nghệ mới cho phép chuyển tải được nhiều tiện ích thiết thực với đời sống.

Hiện trên thế giới có 30 nước (Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Ấn Độ…) vừa dùng công nghệ CDMA và GSM. Nhưng HQ vẫn được biết đến là một đất nước đi tiên phong trong việc nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ CDMA. Theo tiến sĩ Ko, HQ đang là nước xuất khẩu điện thoại di động CDMA lớn nhất thế giới, với doanh số hằng năm trên 3,5 tỷ USD.

Chỉ riêng tập đoàn SKT mỗi năm dành khoảng 120 triệu USD để nghiên cứu và phát triển công nghệ CDMA (trong khi quỹ nghiên cứu khoa học công nghệ của cả nước ta chỉ khoảng 80 triệu USD). Từ những nghiên cứu này, các dịch vụ giá trị gia tăng liên tục được triển khai, đem lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng. đó cũng là con đường để tăng doanh thu trong hoàn cảnh bị khống chế phát triển thuê bao mới như tập đoàn SKT.

 Công nghệ GSM  Tại Hàn Quốc thì sao ?

Khi bạn đến Hàn Quốc, nếu bạn hỏi mua 1 chiếc điện thoại di động GSM sẽ chỉ nhận được những cái lắc đầu. Các tập đoàn viễn thông Hàn Quốc sản xuất thiết bị đầu cuối GSM chủ yếu để xuất khẩu, còn thị trường Hàn Quốc chỉ sử dụng điện thoại công nghệ CDMA.

Hàn Quốc là một trong những nước có tỷ lệ thuê bao di động cao nhất thế giới, khoảng 48 triệu thuê bao/58 triệu dân, chiếm khoảng 80% dân số. Chưa tính đến các nước đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc.  Chiếc di động trở thành một loại phương tiện gần gũi, gắn chặt với những sinh hoạt đời thường, nhu cầu giải trí. Hơn thế nữa, nó còn là một công cụ đắc lực để giải quyết công việc và quản lý con người.

Đứng đầu thị trường thông tin di động Hàn Quốc là SK Telecom (SKT). Doanh số hằng năm của tập đoàn này lên đến 10 tỷ USD. SKT là cổ đông lớn nhất trong công ty SLD Telecom – công ty mẹ đầu tư vào mạng S-Fone Việt Nam.

Với việc chiếm lĩnh 51% thị phần (19,3 triệu thuê bao) tại Hàn Quốc (HQ), SKT đang ung dung gặt hái siêu lợi nhuận. Tuy nhiên, luật pháp HQ có quy định khống chế sự phát triển thêm thuê bao đối với những trường hợp như SKT, nhằm bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ và mới khỏi bị các đại gia “nuốt chửng”.
Đây chính là một trong những nguyên nhân chính khiến tập đoàn này phải đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài, trong đó có S-Fone Việt Nam. “Dự án S-Fone là một trong những dự án quan trọng của SKT mà chúng tôi phải theo đuổi đến cùng. Nếu chúng tôi đầu tư thành công, VN sẽ trở thành một đất nước có nhiều kỹ thuật khác nhau”

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: